08/06/21

Kiểm soát quá trình xuất nhập hàng tại nhà máy chế biến hải sản

Kiểm soát quá trình xuất nhập hàng tại nhà máy chế biến hải sản nhằm đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu, hàng hóa được đảm bảo an toàn, tránh các tác nhân gây hại. Nhà kho, cơ sở công nghiệp và đặc biệt là các nhà máy chế biến thủy hải sản thường có các yêu cầu nghiêm ngặt về việc kiểm soát nhiệt độ kho hàng. Vì thực phẩm là những hàng hóa rất dễ hỏng, nếu không có một quy trình lưu trữ, xuất nhập hàng hóa đúng cách. Việc này không chỉ đảm bảo chất lượng hàng hóa mà còn giúp tiết kiệm chi phí tiêu hao năng lượng hoặc chỉ đơn giản tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên.

1. Kiểm soát quá trình xuất nhập hàng tại nhà máy chế biến hải sản

Trong nhà máy chế biến thủy hải sản yêu cầu khắt khe trong bảo quản nhất là việc phải bảo quản trong môi trường nhiệt độ nhất định. Quy trình kiểm soát nhiệt độ trong lúc vận chuyển hàng hóa từ kho ra các xe container đến khách hàng rất quan trọng. Việc chênh lệch nhiệt độ do thất thoát nhiệt giữa 2 khu vực có thể khiến chất lượng hàng hóa giảm đáng kể, thậm chí hư hỏng.

Nếu doanh nghiệp không đầu tư thiết bị che chắn, bảo vệ khu vực xuất nhập hàng thì đây là cơ hội để côn trùng, bụi bẩn, nước mưa… dễ dàng xâm nhập vào các khe hở. Khiến nguyên vật liệu bị ẩm ướt, biến chất, doanh nghiệp tổn thất nhiều chi phí. Điều kiện làm việc, môi trường lao động không bảo đảm kéo dài làm cho người lao động mệt mỏi, sức khỏe giảm sút nhanh chóng.

kiem-soat-qua-trinh-xuat-nhap-hang-tai-nha-may-che-bien-hai-san
Kiểm soát quá trình xuất nhập hàng tại nhà máy chế biến hải sản

Dưới đây là các giải pháp kiểm soát quá trình xuất nhập hàng cho nhà máy chế biến thủy hải sản an toàn, nhanh chóng.

2. Phòng đệm giúp kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm

Phòng đệm Dock house là nơi tập kết hàng hóa, bao phủ bên trên Dock leveler, giúp bảo vệ Dock leveler, kết hợp với hệ thống xuất nhập hàng khác để tăng cao hiệu quả xuất nhập hàng hóa, giảm thiểu ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, ngăn thất thoát nhiệt, ngăn côn trùng, bụi bẩn.

Dock house có kết cấu khung thép vững chắc, định vị an toàn cho người sử dụng. Các vách ngăn bằng chất liệu aluminium, panel… có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt. Dock house được sử dụng trong nhiều ngành nghề như chế biến thực phẩm, sản xuất máy móc, linh kiện điện tử… tại các kho logistic có diện tích sàn bên trong bị bạn chế.

phong-dem-dock-house-navidock
Phòng đệm Dock House Navidock

3. Bộ trùm túi khí

Bộ trùm túi khí Inflatable Dock Shelter

Bộ trùm túi khí (Inflatable Dock Shelter) là thiết bị chuyên dùng để bảo vệ xe hàng khi ra vào kho. Giúp giảm va chạm giữa thùng xe và cửa kho, kiểm soát nhiệt độ hạn chế ảnh hưởng của thời tiết đến hàng hóa và ngăn thất thoát nhiệt từ bên trong kho ra ngoài trong quá trình luân chuyển hàng hóa.

Bộ trùm túi khí được làm bằng chất liệu vải tổng hợp sẽ có độ bền cơ học cao, chịu nhiệt và chống nước tốt. Không chứa chất DOP – đạt các tiểu chuẩn về ISO, ROHS, HACCP, GMP… chất phụ gia gây hại đến chất lượng sản phẩm và sức khỏe con người.

Khi xe vận chuyển tiến vào vị trí xuất nhập hàng, cơ chế túi khí được bơm căng lên nhờ hệ thống nén khí giúp che lấp các khoảng trống tạo ra do sự chênh lệch về kích thước giữa cửa xuất nhập hàng và container tạo nên một hệ thống xuất nhập hàng khép kín hoàn toàn. 

4. Dock seal, Dock shelter bảo vệ xe hàng xuất nhập hàng hóa

GMP là một phần của hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo kiểm soát các điều kiện về nhà xưởng, con người, sản xuất… Để đạt được tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh cung cấp cho người tiêu dùng, tránh các nguy cơ về nhiễm khuẩn chéo.

Tính năng quan trọng thật sự giúp Dock Shelter và Dock Seal trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý là việc nó ngăn chặn các điều kiện bất lợi từ môi trường như gió, bụi, côn trùng…. nhằm đáp ứng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất GMP nói trên.

Đệm che Dock Seal và Bạt che Dock Shelter là hệ thống bao phủ tại khu vực xe tải tiếp xúc với cửa xuất nhập hàng. Là thiết bị giúp giảm thiểu độ hở giữa thùng xe và cửa kho, tạo sự kết nối khép kín. Giúp quá trình chuyển tải hàng hóa từ container vào kho hoặc ngược lại không bị ảnh hưởng của thời tiết đến hàng hóa và ngăn thất thoát nhiệt từ bên trong kho ra ngoài.

5. Cửa cuốn đóng mở nhanh

Cửa cuốn nhanh hay còn gọi là cửa cuốn tốc độ cao High speed door là loại cửa cuốn hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng cửa cuốn thông thường như: tốc độ đóng mở nhanh hơn, tiết kiệm điện năng hơn, nhiều cơ chế điều khiển đóng mở tự động hoặc bán tự động, kiểu dáng hiện đại….

Cửa được lắp đặt bên ngoài kho xưởng hoặc giữa các khu vực ngăn cách giữa các phân xưởng với nhau. Giúp cho nhà máy đạt các tiêu chuẩn an toàn trong vận hành sản xuất: ISO 14000, ISO 45001:2018, ROHS, HACCP, GMP…

cua-cuon-dong-mo-nhanh-naviflex
Cửa cuốn đóng mở nhanh Naviflex

6. Công ty cung cấp hệ thống phòng đệm, bộ trùm túi khí xuất nhập hàng hóa

Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà máy chế biến thủy hải sản luôn được đòi hỏi cao. Vậy nên khi xây dựng quy trình sản xuất cho nhà máy, doanh nghiệp cần làm sao hạn chế tối đa khả năng tiếp xúc của nguyên liệu và thành phẩm. Mục đích để sản phẩm không bị nhiễm khuẩn. Để giải quyết bài toán đó, nhà máy chế biến thủy hải sản cần kiểm soát quá trình xuất nhập hàng tối ưu giúp đảm bảo chất lượng hàng xuất kho cũng như nguyên vật liệu nhập kho.

Và Navidock là một trong những thương hiệu đang tư vấn, cung cấp giải pháp xuất nhập hàng an toàn theo nhu cầu của khách hàng. Với nhóm sản phẩm phòng đệm, bộ trùm túi khí, bạt che… tất cả được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ Châu Âu, ISO…

Cùng với đó là dịch vụ vận chuyển và lắp đặt tận nơi trong và ngoài nước với chính sách bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng đầy đủ.

Bạn đang cần hệ thống kiểm soát quá trình xuất nhập hàng đừng ngần ngại liên hệ cho Navidock để được hỗ trợ cung cấp giải pháp phù hợp.

 

navidock-san-xuat-va-lap-dat-dock-leveler-chat-luong-hien-nay
Navidock sản xuất và lắp đặt Dock Leveler chất lượng hiện nay

NavidockNhà sản xuất và cung ứng giải pháp nâng hạ và hệ thống dẫn tải hàng hóa & phương tiện :
Dock levellerMobile RampDock SealDock shelterDock PlatesDock BoardsDock HouseLoading Bay

Website : www.navidock.vn


Navidock cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam :

  • Miền Bắc: Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình.
  • Miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận.
  • Miền Nam: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.
  • Tây Nguyên: Kon Tum; Gia Lai; Đắk Lắk; Đắk Nông; Lâm Đồng.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Navidock cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam :

  • Miền Bắc: Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình.
  • Miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận.
  • Miền Nam: Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.
  • Tây Nguyên: Kon Tum; Gia Lai; Đắk Lắk; Đắk Nông; Lâm Đồng.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN: